Học SEO để làm gì? Học SEO như thế nào?


SEO là gì? Học SEO để làm gì? Học SEO như thế nào? Đây là những câu hỏi đặt ra cho nhiều bạn khi được nhắc đến nghề làm SEO. Vậy đáp án cho những câu hỏi này là gì? Xin mời các bạn cùng với Vietads đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

SEO là gì? Học SEO để làm gì?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Có thể hiểu đơn giản là thực hiện những phương pháp tối ưu hóa cho website, nhằm giúp nâng cao thứ hạng trên các phương tiện tìm kiếm nhờ những từ khóa liên quan.
Thực hiện SEO có nghĩa là sử dụng các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tác động vào website cũng như xây dựng những liên kết đến website này để giúp website trở nên thân thuộc hơn đối với các công cụ tìm kiếm, phù hợp với những thuật toán do công cụ tìm kiếm đề ra.
Như vậy tiến hành SEO nhằm để giúp cho website của các bạn có thứ hạng cao hơn trong bảng kết quả tìm kiếm, hiển thị ở top đầu của công cụ tìm kiếm đó, nhờ vậy giúp khách hàng có thể biết đến website của các bạn nhanh chóng hơn, tăng cơ hội tiếp cận và trên hết là bán được sản phẩm, thực hiện được các dịch vụ. 
Học SEO để làm gì?

Hiện nay người dùng Internet là rất phổ biến, các thông tin được tìm kiếm nhiều hơn qua mạng, đồng thời các dịch vụ bán hàng online được phát triển. Có nhiều việc chỉ cần tiến hành qua mạng là có thể hoàn thành, vì thế SEO là bước giúp đẩy mạnh việc các thông tin, sản phẩm hay dịch vụ đó có thể tiếp cận nhanh chóng hơn tới người tiêu dùng.
Ví dụ:
Hiểu một cách đơn giản, ở Việt Nam, công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Google. Những thông tin và các trang tìm kiếm được xuất hiện ở trang 1 và trang 2 sẽ thu hút sự chú ý và quan tâm của người dùng Google nhiều hơn cả. Mục đích của những người làm SEO là để giúp cho website của họ xuất hiện ở những trang đầu tiên này, với thứ hạng càng cao sẽ càng nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Học SEO như thế nào?

Bạn có thể tự học SEO hoặc tham gia các lớp học giảng dạy khái niệm kỹ năng SEO mà hiện giờ rất phổ biến ở nhiều nơi. Tham gia các lớp học hay tham khảo các tài liệu trên mạng, qua sách vở sẽ giúp bạn hiểu được định nghĩa về SEO, các phương pháp làm SEO, cập nhật các thuật toán và đưa ra hướng giải quyết cụ thể, giúp đạt được kết quả như mong muốn.
Học SEO như thế nào?

Để thành thạo SEO, bạn sẽ cần am hiểu nhiều kỹ năng, từ đơn giản đến phức tạp, ví dụ như khả năng viết bài, thiết kế, lập trình, …. Vì thế để đạt được hiệu quả tốt, các bạn nên tham gia các lớp học SEO. Qua đó sẽ giúp các bạn hiểu hơn khái niệm SEO là gì, học SEO để làm gì và học như thế nào. Vietads là một trong những đơn vị chuyên tổ chức các lớp học SEO chất lượng. Hãy thử tham khảo nếu bạn đam mê SEO nhé! Chúc các bạn thành công!

Comments