Quy tắc bất biến giúp xây dựng web vệ tinh hiệu quả nhất


Web vệ tinh là thành phần quan trọng trong tổng thể hệ thống SEO. Không chỉ dừng lại ở số lượng, chất lượng cũng là điều cần quan tâm khi xây dựng web vệ tinh để đạt hiệu quả. Để đạt được điều đó, cần phải tuân thủ quy tắc gì để web có thể duy trì và phát triển mạnh?

Lựa chọn mô hình web vệ tinh phù hợp

Không phải lúc nào nhiều web, nhiều nội dung là hiệu quả, mỗi chiến dịch lại có một loại mô hình web vệ tinh thích hợp riêng. Để dễ hình dung, dưới đây là 3 loại mô hình xây dựng web vệ tinh theo 3 cấp độ khác nhau được sử dụng nhiều nhất.
VietAds - đơn vị tư vấn và xây dựng mô hình SEO hiệu quả theo từng quy mô chiến dịch

Web vệ tinh cơ bản
Mô hình này phù hợp cho những chiến dịch có đối thủ cạnh tranh ít, tính cạnh tranh thấp và ở mức độ đơn giản. Những web vệ tinh thuộc mô hình này đơn giản là những trang blog, chỉ chứa link dẫn về trang web chính và không liên kết với nhau.
Web vệ tinh mắt xích
Phức tạp hơn mô hình cơ bản, mô hình này gồm blog đa dạng nội dung hơn, có liên kết site với nhau và điều hướng về site chính. Đây là hình thức được nhiều Seoer sử dụng để tạo ra mạng lưới backlink đa dạng và làm tiền đề cho hình thức web phức tạp hơn.
Web vệ tinh mô hình kim tự tháp
Là mô hình phức tạp và tốn thời gian nhưng đem lại hiệu quả vững bền nhất, mô hình này đòi hỏi một hệ thống đầy đủ website tên miền riêng, site wiki, blog, diễn đàn… Những thành phần này được lập ra để hỗ trợ, điều hướng cuối cùng đến web chính. Mô hình này thích hợp sử dụng cho dự án SEO khó, đối thủ cạnh tranh nhiều và gay gắt.

Những quy tắc bất biến giúp xây dựng web vệ tinh hiệu quả

Đăng ký, tạo web vệ tinh thủ công

Bước đầu tiên để tạo mô hình web vệ tinh là đăng ký tài khoản, đăng ký IP. Hãy đảm bảo những tài khoản và IP này khác nhau để có thể qua mắt Google. Nếu đăng ký bằng tool, phần mềm tự động, web vệ tinh của bạn rất dễ bị nhận biết là web spam, web rác và bị xóa bỏ. Điều này khiến mất rất nhiều thời gian để đăng ký lại, thậm chí mất tên miền.

Nội dung cho web vệ tinh

Xây dựng web vệ tinh với nội dung tốt, đa dạng giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch

Mặc dù mục đích chính của web vệ tinh là điều hướng, nhưng bạn vẫn nên đầu tư chút nội dung cho web. Với 1 web mới, mỗi tháng cần có ít nhất 5 bài viết trong tháng đầu tiên. Sau tháng này, hãy bổ sung dần dần càng nhiều nội dung có chất lượng càng tốt.
Tuân theo điều này, hiệu quả bước đầu đạt được là Google sẽ để web vệ tinh hoạt động, tăng được lượt tìm kiếm và người truy cập web. Nếu không có thời gian sau tháng đầu, hãy duy trì post 1 bài/ tháng.

Hạn chế tạo link liên kết trong cùng một thời gian

Tạo liên kết site lúc nhiều lúc ít có thể khiến Google nghĩ rằng bạn đang cố tình spam để nâng lượng truy cập web chính một cách không tự nhiên. Nhẹ thì cả lượt hiển thị của web chính, web vệ tinh đều bị giảm, nặng thì tất cả sẽ bị loại bỏ.
Trên đây là thông tin về  mô hình và những quy tắc quan trọng trong quá trình xây dựng web vệ tinh. Để web vệ tinh phát triển tốt, hãy tuân thủ và “lách” hợp lý những điều luật của Google. Nhưng với tần suất thay đổi chính sách thất thường, cùng nhiều điều khoản mới, không phải ai cũng hiểu rõ cần làm gì để có web vệ tinh đạt hiệu quả cao. Khi này, hãy liên hệ với những đơn vị SEO uy tín để được cung cấp web có chất lượng tốt nhất và giảm chi phí, thời gian không cần thiết.

Comments