Có nên lựa chọn thiết kế website bán hàng bằng wordpress hay không?


Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mạng internet phủ rộng, các đơn vị đã sử dụng mạng online để thúc đẩy việc bán hàng của mình. Và một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc này chính là website bán hàng. Vậy liệu có nên lựa chọn thiết kế website bán hàng bằng wordpress hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Wordpress là gì?

Đây là một mã nguồn mở - Open Source Softwware, được viết bằng thứ ngôn ngữ lập trình Hypertext Preprocessor (PHP), của Matt Mullenweg và Mike Little. Wordpress đang càng ngày càng được nhiều người sử dụng, vượt trội trong việc thiết kế các loại website như website bán hàng, website giới thiệu doanh nghiệp, blog, website báo chí, tin tức,…
WordPress

Có nên lựa chọn thiết kế website bán hàng bằng wordpress hay không?

Để có quyết định lựa chọn nền tảng này hay không, hãy cùng xem nó có ưu và nhược điểm gì.
Ưu điểm
Wordpress có rất nhiều các ưu điểm:
     Hoàn toàn miễn phí: đây là một nền tảng tốt để xây dựng website mà hoàn toàn miễn phí.
     Dễ sử dụng: có sẵn các giao diện cùng các plugin hỗ trợ nên người dùng khá dễ dàng trong việc sử dụng.
     Rất tốt cho việc tối ưu hóa cho Seo: bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa Seo, các yếu tố về Onpage, đẩy website lên cao qua những plugin.
     Có sự hỗ trợ đông đảo của cộng đồng: Do wordpress có lượng người sử dụng đông đảo trên khắp thế giới. Do đó, khi bạn gặp các vấn đề, cần trợ giúp thì rất dễ nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng những người cùng sử dụng nền tảng này.
     Tích hợp nhiều giao diện có sẵn: Wordpress được tích hợp sẵn các giao diện để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn chỉ bằng những cú click chuột.
Thiết kế website bán hàng bằng nền tảng  wordpress

Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời trên thì mã nguồn này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm:
     Tính bảo mật, độ an toàn yếu: Do mã nguồn mở, sử dụng phổ biến trên toàn cầu nên dễ dàng cho các hacker tấn công làm mất tính bảo mật và sự an toàn cho website bán hàng của bạn. Đây cũng là một vấn đề khiến khá nhiều đắn đo khi lựa chọn mã nguồn này.
     Không được cập nhật, hỗ trợ: được trang bị nhiều themes, plugins miễn phí nhưng lại không được tiến hành cập nhật, hỗ trợ nên tạo nên sự khó khăn trong việc giữ mọi thứ hoạt động ổn định.
     Gặp sự cố với những website có dung lượng lớn data: đây là một yếu điểm mà trước khi quyết định sử dụng wordpress để thiết kế website bán hàng của mình. Vì nó chỉ thích hợp với những web có dung lượng nhỏ, hiệu suất thấp. Khi dung lượng lớn sẽ gặp các vấn đề rắc rối.
Tóm lại, để quyết định có lựa chọn thiết kế website bán hàng bằng nền tảng wordpress hay không thì bạn cần cân nhắc giữa ưu điểm và nhược điểm của nền tảng này. Ngoài ra, nếu cần thêm sự hỗ trợ hay giải đáp thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ với Vietads theo số điện thoại 0963 515 091 – 0973 113 698. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng 304, CT1B – ĐN 1 KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội để được đội ngũ nhân viên nơi đây tư vấn.

Comments